top of page
  • top10tphcm

Tái chế ngành công nghiệp chất thải điện tử đang phát triển trên toàn thế giới

Tái chế phế liệu điện tử là một ngành công nghiệp đang phát triển

Bạn có biết rằng ngành công nghiệp tái chế chất thải điện tử đang phát triển? Thị trường tái chế chất thải đang phát triển nhanh chóng khi nhu cầu về công nghệ tiên tiến hơn và thiết bị quan trọng tăng lên.


Sự phát triển nhanh chóng và phổ biến của thiết bị điện tử gia dụng , từ máy tính xách tay đến điện thoại thông minh đến TV màn hình phẳng, đã biến lĩnh vực này thành một ngành công nghiệp toàn cầu, với tốc độ quay vòng nhanh, trị giá hàng tỷ đô la.


Tuy nhiên, tiến bộ công nghệ cũng tạo ra một hiện tượng toàn cầu khác: thách thức phải làm gì với tất cả những máy tính xách tay, máy tính bảng, máy tính, màn hình, dụng cụ điện, bảng mạch và các thiết bị khác đã sử dụng một khi chúng bị hỏng, bị lỗi thời hoặc bị thay thế bởi các phiên bản cải tiến.


Ngày càng rõ ràng những thiết bị này có thể gây ra những rủi ro môi trường nguy hiểm tiềm tàng nếu chúng được đặt cùng với rác thải gia đình khác trong bãi rác.


Do đó, các cộng đồng trên toàn thế giới đang tìm kiếm những cách sáng tạo để xử lý sự tăng trưởng ồ ạt trong những gì được gọi là chất thải điện tử hay chất thải điện tử .


Sự trỗi dậy của ngành công nghiệp chất thải điện tử

Giải pháp mới nổi là sự trỗi dậy của một thị trường tái chế chất thải điện tử đang phát triển. Nó đã đáp ứng với cả sự phổ biến đang bùng nổ của thiết bị điện tử tiêu dùng và sự phổ biến ngày càng tăng của các sản phẩm này trong các bãi chôn lấp.


Cả hai xu hướng chắc chắn sẽ tiếp tục.


Dữ liệu mới đã chỉ ra rằng người tiêu dùng đang trên đường mua nhiều thiết bị điện tử hơn bao giờ hết và Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng đã báo cáo rằng hầu hết các hộ gia đình ở Mỹ có tới 24 sản phẩm điện tử. Trong khi có một sự bùng nổ trên toàn thế giới trong các thiết bị điện tử mới, tuổi thọ của nhiều người chỉ ngày càng ngắn hơn.


Khi các thiết bị trở nên tinh vi hơn mỗi năm, các phiên bản cũ nhanh chóng trở nên lỗi thời.


Theo sáng kiến ​​của Liên Hợp Quốc để ước tính sản xuất chất thải phế liệu điện tử , thế giới đã sản xuất khoảng 50 triệu tấn chất thải điện tử vào năm 2012. Đó là trung bình 15 pound mỗi người trên toàn cầu! Ngoài ra, Liên Hợp Quốc cũng tuyên bố rằng Vương quốc Anh sản xuất 1,3 triệu tấn chất thải điện tử; Trung Quốc tạo ra 11,1 triệu tấn chất thải điện tử; và Hoa Kỳ chiếm 10 triệu tấn trong năm 2012.


Đó là rất nhiều sản phẩm đã vượt qua sự hữu ích của chúng. Khi tuổi thọ của các sản phẩm này ngắn hơn, lượng phế liệu điện tử ngày càng lớn.


Đồng thời, ngày càng nhiều quốc gia thông qua luật cấm chất thải điện tử đi vào bãi rác và lò đốt rác. Người ta ước tính rằng có tới 70 phần trăm kim loại nặng trong các bãi chôn lấp của Hoa Kỳ đến từ các thiết bị điện tử.


Rủi ro môi trường của chất thải điện tử

Mặc dù chất thải điện tử vẫn đi vào các bãi chôn lấp ở nhiều tiểu bang, nhưng những rủi ro môi trường đã được biết đến. Theo Reuters , chất thải điện tử chứa các vật liệu độc hại và nguy hiểm bao gồm thủy ngân, chì, cadmium, berili, crom và chất chống cháy hóa học, có khả năng thấm vào đất và nước của chúng ta.


Hiện tại, khối lượng chất thải điện tử có thể được tái chế đúng cách chưa đến 20% tổng khối lượng chất thải điện tử được tạo ra trên toàn thế giới mỗi năm. Và người ta ước tính rằng chất thải điện tử chứa hơn 75% chất thải nguy hại cho môi trường được tìm thấy trong các bãi chôn lấp.


Ngày càng có nhiều quốc gia nhận ra lợi ích của việc không cho phép các mặt hàng đã sử dụng này đi vào bãi rác và làm tăng dòng chất thải. Thay vào đó, họ đang tìm cách tái chế chúng.


Có rất nhiều để tái chế. Các Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ báo cáo vào năm 2014 rằng chất thải điện tử là phân khúc phát triển nhanh nhất của chất thải rắn đô thị; đây là một trong những dòng chất thải phát triển nhanh nhất ở các khu vực mới nổi cũng như phát triển. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, có hơn 3 triệu tấn chất thải điện tử đã sẵn sàng để được tái chế.


Ngoài việc bảo vệ môi trường khỏi các chất gây ô nhiễm, tái chế điện tử đã giúp thu hồi các kim loại quý có trong các sản phẩm này.


Đây không chỉ là một vấn đề ở Hoa Kỳ. Tái chế chất thải điện tử thực sự đã được thực hiện ở một tỷ lệ cao hơn ở châu Âu so với ở Hoa Kỳ. Một nhà máy tái chế chất thải điện tử chính thức vừa được khai trương tại Karnataka ở Nam Ấn Độ, một quốc gia tạo ra khoảng 2,5 triệu tấn chất thải điện tử mỗi năm.


Làm một phần của bạn với phế liệu bảo minh

Ngành tái chế chất thải điện tử ngày càng trở nên quan trọng khi khối lượng chất thải điện tử tiếp tục tăng lên. Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của thiết bị điện tử tiêu dùng đã dẫn đến sự gia tăng không ngừng của các thiết bị điện tử cuối cùng phải được tái chế phế liệu. Bây giờ, hơn bao giờ hết, việc tìm kiếm một trình tái chế chất thải điện tử hoặc một chương trình tái chế là bắt buộc.


Thị trường Tái chế chất thải điện tử toàn cầu được định giá 1,190 triệu đô la trong năm 2017 và sẽ đạt 1,920 triệu đô la vào cuối năm 2025, theo Thị trường tái chế rác thải điện tử với các phân tích chi tiết về quy mô ngành, chia sẻ, công nghệ tái chế, nhà cung cấp hàng đầu và Dự báo tăng trưởng năm 2025 [Kỳ] Báo cáo.


Quy mô thị trường cũng được thúc đẩy bởi sự lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật ngày càng tăng. Với rất nhiều dữ liệu quan trọng được lưu trữ trên máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác, người tiêu dùng ngày càng miễn cưỡng đơn giản loại bỏ chúng cho đến khi họ có thể chắc chắn rằng không ai có thể truy cập thông tin đó trong tương lai.


Đó là lý do chính tại sao một công ty tái chế đã được chứng minh như Great Lakes Electronics Corporation sẽ không chỉ tái chế chất thải điện tử của bạn mà còn loại bỏ mọi lo lắng của chủ sở hữu về dữ liệu vẫn còn trên ổ cứng cũ.


Công ty thu mua phế liệu bình dương Bảo Minh cung cấp sự phá hủy hoàn toàn tất cả các ổ đĩa thông qua máy hủy tài liệu trong nhà của họ sẽ nghiền và cắt nó thành những mảnh nhỏ, khiến người khác không thể lấy lại thông tin cá nhân.


Họ thậm chí có thể ghi lại sự băm nhỏ của những ổ đĩa đó để bất kỳ ai quan tâm đều có thể xem nó bị phá hủy.

9 views0 comments

Recent Posts

See All

Thu Mua Phế Liệu Giá Cao Hùng Cường Phát

Công Ty Thu Mua Phế Liệu Giá Cao Hùng Cường Phát tự hào là doanh nghiệp mua phế liệu lớn nhất cả nước. Chuyên thu mua phế liệu đồng, mua phế liệu inox, mua nhôm phế liệu, mua chì phế liệu, mua kẽm in,

bottom of page