top of page
  • top10tphcm

Làm thế nào để tái chế các loại chất thải gia đình đúng cách

Khi nói đến quản lý chất thải , có một hệ thống các phương pháp để xử lý chất thải. Thứ nhất, lựa chọn tốt nhất là tránh mọi sự lãng phí - cần phải thay đổi toàn bộ lối sống, nhưng điều đó là không thể. Thứ hai về hệ thống phân cấp là tái sử dụng - nếu bạn có thể tái sử dụng lọ thủy tinh và sử dụng lại hộp nhựa, điều đó sẽ cắt giảm đáng kể chất thải của bạn. Tùy chọn ưu tiên thứ ba là tái chế - phân loại rác thải sinh hoạt theo nguyên liệu của chúng và được thu gom bởi một công ty tái chế.

Mặc dù tái chế là một thuật ngữ quen thuộc, nhiều hộ gia đình vẫn mắc lỗi ; không phải vì họ không phân tách rác một cách chính xác mà vì những tiến bộ trong công nghệ đã giúp tái chế có thể đối với một số vật liệu 'trước đây không thể tái chế'. Đây là những gì bạn cần biết về tái chế chất thải gia đình của bạn một cách chính xác:

Lon kim loại Nhôm (loại có chứa đồ uống có ga hoặc bia yêu thích của bạn) có thể tái chế 100% và có thể được đưa trở lại kệ như một lon mới trong ít nhất hai tháng sau khi được ném vào thùng tái chế. Tuy nhiên, đừng quên giấy nhôm của bạn và những khay nhôm dùng một lần được sử dụng để nấu ăn - chỉ cần lau sạch chúng và rửa sạch để loại bỏ bất kỳ thực phẩm nào trước khi tái chế chúng. Không có giới hạn thực sự về số lần nhôm có thể được tái chế.

Lon thép (còn gọi là lon thiếc, chẳng hạn như những hộp chứa cá ngừ, cà chua xắt nhỏ, đậu và súp) cũng có thể tái chế.

Giấy và bìa cứng Hầu hết các hộp vận chuyển bằng bìa cứng của chúng tôi được làm từ vật liệu tái chế, chẳng hạn như các sản phẩm bằng bìa cứng cũ hoặc mùn cưa và gỗ. Các tông sóng cũng có thể được tái chế để sản xuất hộp ngũ cốc, khăn giấy, khăn giấy và giấy viết. Không tái chế các tông ướt vì điều này có thể làm tắc nghẽn các máy phân loại tại nhà máy tái chế. Tương tự, hộp pizza không thể được tái chế vì dầu mỡ ngấm vào bìa cứng từ pizza. Điều tương tự cũng xảy ra đối với đĩa giấy, khăn ăn và khăn giấy có thức ăn hoặc dầu mỡ còn sót lại.

Tạp chí Glossy, trên thực tế, có thể được tái chế. Công nghệ mới đã cho phép các tạp chí và tài liệu quảng cáo sáng bóng được tái chế thành báo, khăn giấy và giấy viết.

Giấy trái phiếu cao cấp, màu trắng dùng để in nên được tái chế riêng với giấy thải khác. Giấy văn phòng này có thể được biến thành văn phòng phẩm như phong bì, giấy lụa và tạp chí. Giấy cấp thấp như giấy in báo, giấy màu và sách bài tập ở trường có thể được biến thành bìa cứng, báo và giấy vệ sinh.

Hộp nước trái cây giấy và hộp sữa khó tái chế hơn, nhưng một số công ty thu mua phế liệu giá cao có công nghệ, được gọi là hydro-pulping, để làm điều đó. Những hộp đựng giấy này được phủ một lớp nhựa polyetylen mỏng để tránh giấy bị ướt.

Kính thủy tinh nên được phân tách bằng màu sắc. Thủy tinh trong suốt như chai cola, lọ mứt và hộp đựng gia vị có thể được tái chế thành bất kỳ màu nào của sản phẩm thủy tinh khi các nhà sản xuất thêm các hóa chất khác để tạo ra màu sắc mong muốn. Thủy tinh màu nâu, chẳng hạn như chai bia, chỉ có thể được sử dụng để tạo ra các sản phẩm thủy tinh màu nâu khác. Điều tương tự cũng xảy ra với kính xanh - không thể loại bỏ màu xanh lá cây và vì vậy nó chỉ có thể được sử dụng để sản xuất các sản phẩm thủy tinh xanh khác, chẳng hạn như chai rượu vang.

Không phải tất cả kính có thể được tái chế. Không nên cho thủy tinh chịu nhiệt như bát đĩa Pyrex, cũng như gốm thủy tinh vào thùng tái chế. Gương vỡ và kính pha lê cũng không thể được tái chế. Điều quan trọng là trước tiên phải rửa và loại bỏ thực phẩm từ bất kỳ hộp đựng thủy tinh nào trước khi vứt chúng đi. Bóng đèn có thể được tái chế nhưng phải được tách ra khỏi chất thải chỉ có thủy tinh khác, vì rõ ràng chúng có chứa các nguyên tố kim loại.

Nhựa Giống như thủy tinh, rất quan trọng để rửa và làm sạch nhựa trước khi tái chế nó. Chất gây ô nhiễm thực phẩm và dầu mỡ có thể làm hỏng toàn bộ kiện tái chế nhựa. Nhựa có nhiều dạng và hợp chất hóa học khác nhau, mỗi loại cần được tái chế theo một cách khác nhau.

Trên các sản phẩm nhựa, những biểu tượng hình tam giác nhỏ có số bên trong cho chúng biết loại nhựa nào được sử dụng để sản xuất nhựa. Những biểu tượng này không có nghĩa là nhựa có thể được tái chế, vì vậy cách tốt nhất để biết bạn có thể tái chế thùng chứa hay không là theo hình dạng; chai, bình và lọ là chất thải dễ chấp nhận nhất để tái chế. Nắp chai nhựa cũng có thể được tái chế.

Các gói tạp hóa và sản xuất túi, như bao tải khoai tây và hành tây, không nên được đặt trong các thùng tái chế, hoặc đặt tái chế bên trong chúng. Các túi có thể được bọc trong máy móc và đóng cửa toàn bộ các nhà máy tái chế. Chúng cũng có xu hướng thổi bay trong gió, và kết thúc ở các sông và đại dương. Thay vào đó, túi nhựa nên được tái sử dụng, hoặc đặt trong thùng xử lý của chính họ.

Pin Các loại pin gia dụng như pin AA, AAA hoặc pin nút (pin đồng hồ) nên được tái chế riêng với các sản phẩm kim loại khác. Các hóa chất bên trong pin cần phải được quản lý và xử lý đúng cách.

Tương tự, pin xe hơi cũng có thể được tái chế, nhưng vì chúng có chứa nhựa, axit và chì, chúng cần được xử lý trong các nhà máy xử lý đặc biệt. Nhiều nhà để xe và trạm dịch vụ có thể lấy pin xe cũ của bạn và tái chế chúng thay cho bạn. Ắc quy ô tô có thể sản xuất phân bón, thuốc nhuộm và các sản phẩm ắc quy khác.

Pin có thể sạc lại được sử dụng trong máy tính xách tay, điện thoại di động và các công cụ điện không dây có thể được tái chế để lấy lại kim loại quý và loại bỏ các hóa chất độc hại một cách chính xác.

Tái chế dễ dàng trong nhà Được cấp, không gian là một vấn đề khi nói đến tái chế trong nhà; không phải ai cũng có không gian cho tất cả các thùng khác nhau. Hộp đựng kem và bồn nhựa tạo ra những thùng rác tái chế nhỏ trong các căn hộ nhỏ, nhưng đối với các chất thải lớn hơn, thùng bánh xe ngoài trời hoạt động tốt nhất. Nếu bạn có không gian trong nhà bếp hoặc bên ngoài, hãy thiết lập khoảng bảy thùng (một cho mỗi loại chính ở trên, cộng với một cho phân trộn và một cho chất thải thông thường / linh tinh).

Cho trẻ bắt đầu tái chế từ nhỏ sẽ rất hữu ích và cũng có thể biến thành một trò chơi thú vị. Điều quan trọng nữa là tìm hiểu những cơ sở tái chế nào có sẵn trong đô thị của bạn - một số thị trấn và thành phố nhỏ hơn không có các phương tiện cần thiết để tái chế tất cả các sản phẩm thải, vì vậy việc thiết lập những gì chúng có thể tái chế sẽ giúp bạn tiết kiệm mọi thứ. http://phelieubaominh.zohosites.com/

13 views1 comment

Recent Posts

See All

Thu Mua Phế Liệu Giá Cao Hùng Cường Phát

Công Ty Thu Mua Phế Liệu Giá Cao Hùng Cường Phát tự hào là doanh nghiệp mua phế liệu lớn nhất cả nước. Chuyên thu mua phế liệu đồng, mua phế liệu inox, mua nhôm phế liệu, mua chì phế liệu, mua kẽm in,

bottom of page