top of page
  • top10tphcm

Tại sao cần phải tái chế phế liệu? Lợi ích của tái chế phế liệu là gì?

Việc tái chế phế liệu mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ về kinh tế mà còn cả cho chính cuộc sống của mỗi chúng ta.

Hôm nay chúng ta cùng công ty thu mua phế liệu Việt Đức tìm hiểu tại sao phải tái chế phế liệu nhé.


Tiết kiệm năng lượng

       Việc tái chế các loại phế liệu giúp chúng ta giảm giá thành sản xuất, tăng giá thu mua phế liệu, tiết kiệm được năng lượng sản xuất ít hơn rất nhiều so với sản xuất các loại vật liệu mới. Theo một số khảo sát của Hiệp hội bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) cho thấy việc tái chế các loại phế liệu giúp giảm tiêu tốn năng lượng tốt. Ví dụ việc tái chế các vật liệu từ nhôm chỉ tiêu tối 5% năng lượng, thấp hơn nhiều so với việc sản xuất ra các vật liệu nhôm mới. Việc tái chế 1 lon nhôm có thể giúp tiết kiệm việc xem ti vi trong vòng 3 giờ, 10 lon tiết kiệm năng lượng cho 1 chiếc máy tính hoạt động được trong vòng 52 giờ.

Tiết kiệm nguồn nguyên, nhiên liệu

       Trong tự nhiên hiện nay, việc khai thác các nguồn nguyên liệu đang tràn lan, mất kiểm soát dẫn đến tình trạng tài nguyên thiên nhiên bị cạn kiệt. Vì vậy, giải pháp tốt nhất là tận dụng các nguồn phế liệu có sẵn để tái chế thay thế cho các nguyên liệu trong tự nhiên.

>>> có thể bạn quan tâm: phế liệu tiếng anh là gì

Tạo ra môi trường sống cho các loài động, thực vật

       Có thể nói, vấn đề sử dụng các sản phẩm nhựa sinh hoạt, nhựa dùng một lần đang gây ra mất cân bằng sinh thái trầm trọng. Các sản phẩm từ nhựa vứt tràn lan, bừa bãi trên ao hồ, sông suối gây mất cảnh quan thiên nhiên, ô nhiễm nguồn nước, làm chết các loài sinh vật. Để hệ sinh thái được ổn định thì việc tái chế các loại phế liệu là cực kì cần thiết.

Bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta

       Việc tái chế các loại phế liệu sẽ làm giảm đi đáng kể lượng khí độc, rác thải thải  từ các nhà máy, xí nghiệp ra môi trường. Các chất độc hại này khi đi vào không khí sẽ gây ra các loại bệnh về hô hấp, tiêu hóa, nghiệm trọng hơn là gây ung thư. Vì vậy, việc tái chế phế liệu giúp giảm thiểu các nguy cơ gây bệnh, giúp cho bầu không khí được trong lành hơn.


       Qua bài viết này, chúng tôi muốn khẳng định tầm quan trọng của việc thu mua tái chế các loại phế liệu trong ản xuất và sinh hoạt. Đây là một trong những giải pháp tốt nhất vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao vừa tạo ra một môi trường sống khỏe, lành mạnh. Hiện nay, công ty mua phế liệu của chúng tôi đang cung cấp các dịch vụ mua phế liệu đồng, nhôm, inox, sắt thép, chì, niken..tại chỗ, quý khách có thể tham khảo thêm các thông tin liên quan về phế liệu trên trang web chính thức này của chúng tôi.

Hotline:097.15.19.789 (Mr. Phong) 0944.566.123 (Mr. Nghĩa)

Email: phelieuvietduc@gmail.com

Địa chỉ: 105/1 Đường M1, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Tp. HCM

xem thêm:


3 views0 comments

Recent Posts

See All

Thu Mua Phế Liệu Giá Cao Hùng Cường Phát

Công Ty Thu Mua Phế Liệu Giá Cao Hùng Cường Phát tự hào là doanh nghiệp mua phế liệu lớn nhất cả nước. Chuyên thu mua phế liệu đồng, mua phế liệu inox, mua nhôm phế liệu, mua chì phế liệu, mua kẽm in,

bottom of page