top of page
  • top10tphcm

Khám phá 10 món đặc sản ngon chính hiệu tại Cần Thơ

Mảnh đất Cần Thơ phù sa nước ngọt phong phú, hiền lành dễ mến giờ đây đã và đang không ngừng phát triển, hội tụ đủ các yếu tố mạnh mẽ về Xã hội, Văn hoá, Kinh tế.... là một trong 5 Thành phố trực thuộc trung ương của nước ta. Không những thế, một trong những ngành mũi nhọn khiến nơi này ngày càng được nhiều du khách trong - ngoài nước ghé thăm hơn là phương thức du lịch sông nước.

Với đất đai lành tính, hệ thống nguồn nước ngọt phong phú, Cần Thơ cũng đã trở thành nơi có rất nhiều những đặc sản ngon ngọt, quý hiếm, đặc biệt mà hiếm nơi nào có được. Hãy cùng khám phá 10 món đặc sản nức tiếng, được nhiều du khách ghé thăm khi đến nơi đây nhé.

1. Bánh tét lá cẩm

Xuất phát từ gia tộc họ Huỳnh tại Cần Thơ, món bánh Tét lá cẩm này đã trở thành đặc sản yêu thích của Cần Thơ và cả khu vực Nam Bộ. Đặc biệt, hương vị của món bánh này lại càng thêm nô nức hơn mỗi khi Tết đến Xuân về, khiến cho những người con xa quê chỉ muốn được trở về nhà và quây quần bên gia đình.



Bánh Tét lá cẩm được làm từ việc nấu nước của cây lá Cẩm, sau đó đem nước đó đi xào với nếp dẻo thơm, thêm một chút nước cốt dừa để phần bánh thêm mềm mại; với trứng vịt muối và thịt heo hoà quyện cùng nhau tạo nên đòn bánh Tết riêng biệt, đậm vị. Ngoài ra, những người ăn chay có thể làm nhân bánh bằng cách sử dụng đậu xanh vẫn rất thơm ngon. Nét đặc trưng để phân biệt với những bánh Tét miền Trung là sắc tím của bánh. Tất cả nguyên liệu chế biến nên món bánh này đều tươi sạch và được lựa chọn kỹ càng nhất để đảm bảo hương vị cuối cùng của bánh được như ý muốn.

Thời gian để nấu bánh chín phải đảm bảo từ 4 - 5 tiếng, bạn có thể dùng bánh Tét cùng củ kiệu, hoặc có thể làm món bánh tét chiên lên chấm với sốt maysone.

Đến Cần Thơ nhớ ghé chợ Xuân Khánh, Mít Nài, An Thớt hoặc đến trực tiếp lò Tư Đẹp hay Chín Cẩm nổi tiếng để mua những đòn bánh Tét đặc sản làm quà nhé.

11 views0 comments
bottom of page